lúc bước vào thời gian tiền mãn kinh, mãn kinh, những ai phụ nữ thường rối loàn bất thường vì suy giảm hormone. Việc tự tiện tậu thuốc xẻ sung nội tiết tố với thể dẫn đến những hệ quả.

Mãn kinh là 1 giờ tượng tự nhiên trong cuộc đời của người nữ giới. Đây là tuổi chấm dứt hoàn toàn kinh nguyệt (48 – 53 tuổi) sau lúc buồng trứng ngưng tiết estrogen. Tiền mãn kinh là thời gian 2 – 5 năm trước khi mãn kinh, là sự thiếu hụt estrogen bởi giảm tính năng buồng trứng.

những dấu hiệu khởi đầu bước vào thời kỳ tiền mãn kinh?

nhiều triệu chứng hay dấu hiệu cho biết người nữ giới bắt đầu vào công đoạn tiền mãn kinh thay đổi khác nhau ở mỗi người. Việc giảm bớt nội tiết tố sinh dục estrogen trong suốt thời kỳ tiền mãn kinh chính là duyên cớ gây ra những vấn đề khó chịu ở nữ giới.

khi bước vào độ tuổi này, người phụ nữ với thể hiện ra 1 số dấu hiệu như: Rối loạn kinh nguyệt, ra máu âm tôn giáo bất thường, ra máu dài ngày, bốc hỏa, chóng mặt, nhức đầu, lo âu, bối rối, mỏi mệt, tê những đầu ngón tay… Ngoài ra, có thể sẽ khó ngủ, chết thật ngủ, cảm giác nặng ngực, tiểu gắt, tiểu những lần, tiểu ko tự chủ và khô âm tôn giáo, giao hợp đau, ra máu…

 

BS.CK1 Nguyễn Thị Hồng Loan – Chuyên khoa sản phụ khoa BV quần chúng 115 khám và hướng dẫn bí quyết dùng thuốc nội tiết cho bệnh nhân 1 bí quyết khoa học, theo phác đồ mang và chỉ dẫn của thầy thuốc.

mang thành ra tiêu dùng nội tiết trong tiền mãn kinh và mãn kinh?

Hiện nay, những chị em phụ nữ khi nhìn ngắm thân thể mệt mỏi, bốc hỏa… ngay tắp lự tự tiện mua thuốc sổ sung nội tiết tố nhưng ko có sự hướng dẫn của bác sĩ. Vậy, liệu sử dụng thuốc nội tiết sở hữu thể cải thiện đáng nói rối loạn cư trú tuổi mãn kinh không và việc dùng vĩnh viễn gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe?

trả lời về vấn đề này, theo BS.CK1 Nguyễn Thị Hồng Loan – Chuyên khoa sản phụ khoa BV dân chúng 115, khi sử dụng estrogen thay thế sẽ khiến giảm các triệu chứng giận dữ của tiền mãn kinh một phương pháp rõ rệt, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, làm cho đàn bà ngắm nhìn dễ chịu hơn, có thể tiếp tục nhiều hoạt động xã hội. Ngoài ra, nó còn với tác dụng chống loãng xương, giúp phòng ngừa gãy xương hông và cột sống.

ngoại giả, ngoài mà lợi ích mà nó đem lại thì cũng cất ko ít những nguy cơ cao dẫn tới một số bệnh lý như: khiến dày nội mạc tử cung dẫn đến tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung, tăng nguy cơ nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, thuyên tắt mạch và ung thư vú.

“Hiện nay, chất lượng cuộc sống ngày một được quan tâm, bởi thế việc dùng nội tiết thay thế để làm cho giảm bớt những giận dữ của nữ giới trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh được khuyến khích. ngoại giả, trước lúc sử dụng buộc phải có sự chỉ định của thầy thuốc chuyên khoa và nên khám tầm soát một phương pháp kỹ lưỡng nhiều yếu tố nguy cơ. Hơn nữa, việc theo dõi định kỳ mang hệ thống theo đúng phác đồ điều trị cũng siêu quan trọng. vì thế, để tiêu dùng một phương pháp an toàn và hiệu quả, chị em nữ giới thành thử tới gặp mặt thầy thuốc chuyên khoa phụ khoa để được tư vấn và điều trị” – BS Loan khuyến cáo.

Lời khuyên về dinh dưỡng cho đàn bà trú ngụ độ tuổi tiễn chân mãn kinh, mãn kinh

Theo ThS.BS Lê Thị Ngọc Vân – Trưởng khoa dinh dưỡng BV nhân dân 115, chị em phụ nữ trú ngụ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh với nguy cơ cao bị loãng xương, bởi vậy buộc phải đẩy mạnh sử dụng những thực phẩm giàu canxi, vitamin D như uống sữa, ăn trứng và các mẫu hải sản.

Bên cạnh đó, khi đặt chân vào công đoạn này cơ thể người phụ nữ thường suy giảm nội tiết tố làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh về tim mạch, cao áp huyết, rối loàn mỡ máu… vì vậy, thiết yếu chế độ ăn để kiểm soát mỡ máu, giảm mặn trong suốt khẩu phần ăn bằng phương pháp giới hạn lượng cholesterol xấu, giảm sử dụng các dòng thực phẩm như nội tạng động vật, tránh dầu mỡ, những thực phẩm chiên, rán và hạn chế giết đỏ.

Mặt khác, ko riêng gì người bị tiểu đường mà hầu hết các người béo tuổi đều do vậy tránh tối đa tiêu dùng chất ngọt như chè, bánh kẹo ngọt, nước ngọt…

Việc té sung chất xơ rất quan trọng cho thân thể, tỉ dụ khoai lang sẽ giàu chất xơ hơn khoai tây, bánh mì đen giàu chất xơ hơn bánh mì trắng, gạo lứt thấp hơn gạo thường… Bên cạnh đó, bắt buộc tăng cường đạm và các thực phẩm từ đậu nành, đậu phụ, uống nhiều sữa đậu nành bởi vì trong suốt đó với đựng những chất phytoestrogen phải chăng cho người phụ nữ trong suốt thời kỳ mãn kinh. khác lạ, cần bổ sung thêm chất giàu Omega 3 như nhiều cái cá, quả óc chó, hạt lanh, hạt chia nutiva sẽ có ích cho tim mạch.

“Bên cạnh dinh dưỡng thì một chế độ đi lại hợp lý cũng mang lại các tiện dụng cho sức khỏe đàn bà thời điểm này. Nhất là cư trú người tiền mãn kinh thường bị nhiều chứng rối loàn về tiền đình, bởi thế môn thể thao phù hợp nhất là đi bộ, chạy bộ, tập yoga… đều dặn chí ít 5 lần/tuần, mỗi lần tập từ 30 – 60 phút và nâng cao dần sẽ giúp cải thiện, tăng nhanh cholesterol phải chăng. Đồng thời, đi lại đều đặn sẽ giúp xương chắc khỏe và khiến giảm nguy cơ bận bịu bệnh loãng xương” – BS Vân đưa ra lời khuyên.