Có đc phép bận rộn sai lạc trong kinh doanh? Cách tốt nhất để quản lí các sai lạc trong quản lí là gì trước diễn biến kinh tế – xã hội trái đất hiện nay?

==>> Tham khảo:   http://luatblue.com/

sau đây là quan điểm của Giáo sư Fredmund Malik – chủ tịch Viện Malik (Thụy Sĩ), “hình tượng người chỉ huy am hiểu kim chỉ nan lẫn thực hành quản lí” theo Peter F. Drucker.

các thay đổi trong thế kỉ 21 không còn được gia công chủ bằng những phương tiện thường thì nữa, vì những kỹ năng cũ không thể đủ để giải quyết và xử lý những thử thách mới hiện thời. đấy là lí do con người cần tiến lên & khám phá, thử and sai. Ở nghành nghề dịch vụ mà con người chưa hiểu hết, “thử và sai” vừa là cách thức duy nhất, vừa là cách cực tốt.

 

 

 

Có nên có thể chấp nhận được bận bịu sai lầm khi làm kinh tế?
 

 

 

Quan điểm về việc bận rộn sai trái

đây là chủ đề quen thuộc trong số những cuộc tranh luận về quản lí đúng tại thời điểm mà hầu như mọi thứ đang biến hóa. bạn có thể mắc sai lầm? Nên có một lần như thế, thậm chí là bắt buộc phải phạm lỗi sai hay không?

==>> Tham khảo:    thành lập công ty tại nghệ an

Việc gật đầu sai trái trong marketing còn tương đối mớ lạ và độc đáo. nó vẫn chưa được áp dụng trong những tổ chức khác như bệnh viện, bởi những lỗi sai trong sinh hoạt y tế có tác động trực kế tiếp sức khỏe & đời sống của người dân. tuy nhiên, việc bận bịu sai lầm đang trở thành chủ đề trên một số phương tiện media, vận dụng cho hiệ tượng đào tạo và giảng dạy nhân sự quan trọng đặc biệt.

Việc bận bịu sai lầm có tính hai mặt của nó: vừa cải tiến, vừa phá hoại. Điều cần thiết là phải phân biệt được chỗ nào and khi nào thì có thể bận rộn sai lạc, đặc biệt là vì lí do gì? Một người nếu đc toàn quyền hành vi với những sai lạc trong quản lí có thể gây ra thiệt hại lớn. rõ ràng mục đích bận rộn sai trái không phải là sự tạo thành những lỗi sai, mà là học hỏi và giao lưu đc gì từ chúng. Có ít nhất hai cách để học hỏi và chia sẻ từ những sai lầm: học từ các sai lạc của chính mình & học từ những sai lạc ở người khác.

không tồn tại “giấy phép” cho việc bận bịu sai trái

chỉ việc một trong những câu hỏi dễ chơi đã khiến nhiều điểm trở nên rõ rệt trong một cuộc thảo luận về sự mắc sai lầm: Bạn có gật đầu đồng ý bay với cùng một hãng hàng không tự hào về các sai sót ở phi công của mình? Bạn có đưa con đến bệnh viện với lời tuyên bố rằng nhiệm vụ của chúng ta đồng ý những lỗi sai? câu trả lời cho những thắc mắc này luôn luôn giống nhau: “Tôi không nghĩ như thế”.

một số trong những người cho rằng ai đó có thể bận bịu sai trái, nhưng không nên bận rộn sai lầm gần giống lần thứ hai. một số trong những người khác: hoàn toàn có thể bận rộn sai trái, nhưng chỉ là để giao lưu và học hỏi từ chúng mà thôi. thực tế là sai trái vẫn xảy ra cả với các công việc đc quản lí tốt nhất có thể, nhưng dùng thực tế này để làm cớ tạo thành một “giấy phép” chất nhận được việc mắc sai lầm, thậm chí tự hào về “văn hóa thất bại” hoàn toàn không hợp lý và phải chăng.

Trong kinh doanh, “sai lầm” là 1 luận điểm nhạy cảm, nhưng rất khó để không bao giờ bận bịu sai lầm. cụ thể, phòng nghiên cứu và phân tích and cải tiến và phát triển của một C.ty phải đc phép thí điểm. mặc dù, khác với định nghĩa về lỗi sai thông thường, các thí điểm này đc thực hiện dưới ĐK có sự kiểm soát điều hành, nhờ thế nếu làm sai cũng sẽ không còn để lại hậu quả nghiêm trọng.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng