Tập đoàn Trường Thịnh đã dạn đầu tư gần 100 tỷ đồng vào việc mua sắm máy cào bóc tái chế nguội.

Cao bocd
hiệ tượng nâng cao vút độ mặt đường QL1 bằng dây chuyền cào bóc tái chế nguội của Tập đoàn Trường Thịnh

Nắm bắt xu hướng hỗ trợ mới hơn trong lĩnh vực sửa chữa bảo trì đường bộ, Tập đoàn Trường Thịnh mới đây đã mạnh dạn đầu tư gần 100 tỷ đồng vào việc bán buôn đồ vật và chuyển giao công nghệ cào bóc tái chế nguội tân tiến nhất trên con người, nhằm từng hước nâng cao uy tín nhất bảo trì đường bộ.

Bỏ trăm tỉ mua khoa học bảo trì đường

Vốn được biết tớimột trong các đơn vị mạnh trong lĩnh vực bí quyết hạ tầng giao thông, năm 2016, Tập đoàn Trường Thịnh tiếp tục chủ động đầu tư sắm dây chuyền vật dụng cào bóc tái chế văn minh, đưa vào ứng dụng khoa học cào bóc tái chế nguội để tiếp tục khẳng định nhãn hiệu trong lĩnh vực sửa chữa, bảo trì đường bộ.

Được biết, để với thể với dây chuyền công nghệ cào bóc tái chế nguội, Tập đoàn Trường Thịnh đã “bạo tay” chi gần 100 tỷ đồng cho việc sắm sửa dây chuyền ,trang bị, chuyển giao công nghệ ngoại hình văn minh của Hãng Wirtgen (CHLB Đức).

Ông Hoàng Minh Đức, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Trường Thịnh cho biết: Thực hiện chủ trương văn minh hóa hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông bằng việc đưa vào nghiên cứu, phần mềm số nhiều khoa học hình thức thế hệ, tân tiến của Bộ GTVT, tháng số 6 vừa qua, Tập đoàn Trường Thịnh và Hãng Wirtgen (CHLB Đức) đã chuyển giao tòa tháp kỹ thuật cào bóc tái chế nguội mặt đường bê tông nhựa. mang việc chuyển giao tác phẩm kỹ thuật này, Tập đoàn Trường Thịnh đã biến thành 1 trong những đơn vị trước tiên của ngành GTVT làm chủ khoa học phép tắc cào bóc tái chế nguội mặt đường bê tông nhựa.

Cũng theo ông Đức, ưu điểm của dây chuyền cách cào bóc tái chế nguội mặt đường bê tông nhựa nhưng tập đoàn thế hệ chuyển giao là mức giá bọn các ,trang bị cơ giới tiên tiến nhất hiện thời như: Máy cào bóc W50R, máy cào bóc tái sinh bê tông nhựa 3800 CR, lu bánh thép Hamm HD 120VO, Hamm HD 90VO, máy rải Vogele S1800-3i… để cào bóc và tái sinh bê tông nhựa mặt đường.

Theo thống kê, tổng chiều dài hệ thống giao thông đường bộ nước ta khoảng 280.000 km. Trong đấy đường cao tốc sở hữu chiều dài khoảng 700 km, quốc lộ mang chiều dài gần 17 nghìn km và đường tỉnh trên 25 nghìn km nên công tác duy tu, bảo trì đường bộ hưởng thụ không xong xuôi được cải tiến về kỹ thuật nhằm tăng chất lượng cao duy tu bảo trì, nâng cao tuổi thọ của tuyến đường.

So với những dây chuyền đang được thí nghiệm trong nước, dây chuyền cào bóc tái chế này nhân tài hòa hợp tối đa chức năng của từng thứ, phân thành một dây chuyền đồng bộ đáp ứng kiến thiết sửa chữa lớp bê tông nhựa mặt đường, hoặc bí quyết tăng nhanh độ chịu nén mặt đường. Điểm nổi bật khác chính là việc bê tông nhựa sau khi tái chế được trộn chiếm hữu bittum bọt, xi măng sẽ cho ra thành phầm tương đương bê tông nhựa nóng nhưng cường độ cao thông thườngsở hữu thể tiêu pha máy rải để thảm lại lớp bê tông nhựa bề mặt.

“Công nghệ này đang được ứng dụng bằng hữucác nước châu Âu và châu Mỹ, nơi với nền nhiệt vào mùa hè cao và được những chuyên gia nước ngoài nhận địnhrất mến mộ nền nhiệt ở nước ta”, ông Đức cho biết thêm.

Tái chế nguội làm viết diện mạo công tác bảo trì đường bộ

Trong tháng baytám, Tập đoàn Trường Thịnh đã đưa dây chuyền khoa học này vào xây đắp cào bóc tái chế số 1 số con đường nội thị trên tuyến QL1 qua thành phố Ái Tử và TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Đây là những đoạn thuộc dự án tăng cường mặt đường QL1 của Bộ GTVT.

tai che5

Theo ghi nhận của PV, trên đoạn tuyến dài lúc 1km, Tập đoàn Trường Thịnh tiến hành cào bóc tái chế, mặt đường cũ đã khởi đầu xuống cấp do trước dây chỉ được bù vênh và thảm tăng cường 1 lớp bê tông nhựa C15 dày 5cm. khoảng đo cường độ chịu nén của bê tông nhựa, chỉ số nơi đạt kết quả cao nhất cũng nhỏ bọn 160 MPa. Sau giai đoạn cào bóc, tái chế nguội, cường độ chịu nén mặt đường đạt 200 – 230 MPa, tương đương độ chịu nén của mặt đường cao tốc. khác lạ, mặt đường sau khoảng giới hạn giai đoạn thảm đảm bảo thông thường những chỉ số về độ cân đối, độ nhám mặt đường, ko hình thành rãnh ngang, rãnh dọc như khi giá thành máy san để thảm bê tông nhựa tái chế.

Ông Walter Gruber, chuyên gia Hãng Wirtgen cho biết: công nghệ cào bóc, tái sinh bê tông nhựa nguội với tất cả điểm ưu việt toàn cục so với những biện pháp sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường bê tông nhựa truyền thống. việc cào bóc lớp bê tông nhựa hư hỏng sau ấy tái sinh bằng vẻ ngoài phối trộn thêm xi măng, nhũ tương nhựa đường và thêm 1 số thành phần phụ gia, những đơn vị kiểu dáng chiếm hữu thể tiêu dùng chính hỗn hợp tái sinh làm lớp thảm bê tông nhựa bề mặt nhưng ko đòi hỏi đòi hỏi qua công đoạn nung nấu trong trạm trộn.

kiến tạo làm này cũng giúp hạn chế những tác động về môi trường, tiết kiệm nguồn vật liệu, đặc thù cực kỳ ái mộ với những con đường trong đô thị, hoặc khu dân cư bởi vì công đoạn sửa chữa, thảm bê tông nhựa tái sinh ko làm chỉnh sửa cao độ mặt đường.

Theo Vụ KH&CN Bộ GTVT, công nghệ cào bóc tái sinh nguội các lớp kết cấu áo đường là một trong những kỹ thuật văn minh, cơ giới hóa cao, đã được áp dụng tổng thể trong các dự án sửa chữa, nâng cấp những thành tích đường bộ trên con người.

thời giờ qua, Bộ GTVT đã lãnh đạo nghiên cứu, triển khai áp dụng thí điểm số 1 số công nghệ tái sinh nguội mặt đường, trong đấy chiếm hữu khoa học của Hãng Wirtgen (Đức), Hãng HallBrother (Mỹ) và Hãng Sakai (Nhật Bản). Tuy thế, qua nghiên cứu đánh giá của những chuyên viên, công nghệ cào bóc tái chế nguội Hãng Wirtgen đang chiếm ưu thế do mến mộ với điều kiện thời tiết và hiện trạng mặt đường BTN Việt Nam.

Tiêu biểu như trên tuyến QL5, đoạn thí điểm dụng khoa học cào bóc tái sinh nguội của Hãng Wirtgen, sau 6 tháng khai thác, mô đun đầy đủ hồi mặt đường cao hơn vẻ ngoài (>220MPa), bề mặt hơi bằng vận, ko sở hữu hiện tượng nổi nhựa hay bong bật cốt liệu, không sinh ra vệt hằn bánh xe.

Ông Võ Minh Hoài, Chủ tịch Tập đoàn Trường Thịnh cho biết: Trong bối cảnh nguồn tiền đầu tư ngoại hình mới hơn những item giao thông đang còn hạn hẹp, thì việc tổ chức khai thác và bảo trì phải chăng uy tín các tuyến đường hiện hữu là rất cấp thiết. Dù vậy, đông đảobởi vì khác nhau nhưng mà công tác sửa chữa bảo trì đường bộ ở nước ta vẫn chưa được thân thiện đúng mức. một số tuyến đường khoảng hư hỏng được sửa chữa chắp vá sở hữu khoa học lỗi thời đề nghị chất lượng cao và tính ổn định ko cao, dễ bị hư hỏng quay về gây tiêu hao tiền bạc…

bởi này, Tập đoàn Trường Thịnh đã quyết định đầu tư sắm thế hệ nhiều chủng loại dây chuyền cào bóc tái chế, cộng sở hữu công nghệ cào bóc tái chế nguội của Hãng Wirtgen. hy vọng rằng, Bộ GTVT sẽ sớm hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy ước kỹ thuật, nguyên lý cách và định mức đơn giá để làm cơ sở áp dụng gần như phổ biến nữa kỹ thuật này trong công tác bề ngoài, cải tạo, nâng cấp hệ thống đường bộ nước Việt Nam.

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN