Cùng với time on page, time on site (hay session duration) là 1 trong những chỉ số Google Analytics khá không thể bỏ lỡ, giúp đo lường hiệu quả backlink là gì SEO, đồng thời đánh giá trải nghiệm của khách hàng trên trang. Khi time on page trên trang tăng thêm dù chỉ 1s, nghĩa là nhà quản trị web đã giữ quý vị ở lại trên được trang lâu hơn, tăng cơ hội được quý khách tương tác nhiều hơn trên site, đặc trưng là tương tác với những landing page trên trang.

bởi vậy, đa số các quản trị viên đã và đang liên tục mua cách để gia tăng chỉ số này cho blog. bây giờ, có tương đối nhiều cách có thể giúp tôi và các bạn khắc phục bài toán này. bên cạnh đó, để tránh tối đa việc khiến cho giảm trải nghiệm anh chị trên trang, dautuseo.com xin giới thiệu đến các nhà đầu tư 5 cách có thể gia tăng t backlink miễn phíime on site dưới đây:

Phân tích luồng hành vi của quý vị tầm nã cập trang

ban sơ, tôi và mọi người cần Đánh giá luông hành vi của anh chị khi truy hỏi cập trang. Nhà đầu cơ có thể theo dõi những số liệu này của blog mình trong Google Analytics tại đặt backlink Số liệu này có thể giúp nhà đầu cơ nghiên cứu cụ thể những tuyến đường mà khách tầm nã cập đã dùng để đi qua web.

Đây là một trong những số liệu hơi quý giá đối với phần nhiều các quản trị viên trang web. Không chỉ cho người xem thấy được trang nào là những trang lôi kéo người xem, mang người mua đến với trang web, để từ đó điều hướng khách hàng từ những trang này đến các landing page trên trang hoặc những trang có nội dung hay nhưng lại có thứ hạng quá thấp trên SERP, khó tiếp cận được với quý khách.

tuy nhiên, các dữ liệu này còn chỉ ra anh chị em đã thoát trang (exit) hoặc bỏ trang (bounce) nhiều nhất tại đâu. Chỉ khi giải quyết được những thiếu sót này, time on site mới có cơ hội được cải thiện.

cam kết quan hệ lâu dài của những nội dung trên site

Nội dung có bảo đảm là 1 trong những nhân tố chính quyết định đến việc quý khách có thể ở lại lâu trên blog hay không. Bởi những bài đăng kém chất lượng sẽ khiến người dùng thoát ngay và không truy cập thêm bất cứ trang nào khác trên site.

uy tín ở đây được miêu tả ở tính độc đáo, độ tươi mới cũng như tính không sai, tin cậy của nguồn tin trong bài. cấp thiết hơn, những nội dung này cần phải nhắm đến đúng đối tượng, tiện cả đôi đường với độc giả và được họ đánh giá cao. Vì rất có thể những nội dung này có có bảo hành lâu dài đối với người viết, nhưng lại không thực sự có giá trị với phần nhiều bạn đọc.

Mở external link trong tab mới

Đây là 1 trong những công việc không được lãng quên trong việc giữ người mua ở lại lâu hơn trên site. bên cạnh đó, tiêu chí này lại không nhận được mấy sự để ý từ phía các quản trị viên website. Mở external link trong một tab mới sẽ làm cho người dùng có thể khai thác các thông tin có liên quan trên các trang web khác trong mà không phải thoát trang web hiện tại.

Đây là 1 các gia tăng time on site 1 cách tương đối hiệu quả và cần được áp dụng, nhất là đối với những trang webs thương mại điện tử hiện tại. Việc đưa anh chị đến với những thông tin ngoài trang khác để gia tăng quyết định tậu hàng của họ có thể trở lên không hiệu quả, thậm chí còn có thể khiến quý vị thoát hoàn toàn trang web ví thử như chơi có một trục đường đưa các bạn quay quay lại blog. Để các liên kết external trên trang ở chế độ “open in new tab” sẽ là một giải pháp hoàn hảo cho cạnh tranh này của web.

Tối ưu kết liên nội bộ – Internal Link

Internal link – liên kết nội bộ có thể gợi ý cho bạn đọc những bài viết có nội dung liên đới trên web mà họ có thể quan tâm. tuy nhiên, quá nhiều các liên kết nội bộ trên trang sẽ khiến cho giảm trải nghiệm quý vị, làm cho họ cảm thấy rối mắt và choáng ngợp trước một lượng lớn các liên kết nội bộ trên site.

bởi thế, nhà đầu cơ cần có một chiến lược tiêu dùng kết liên nội bộ một cách tiện cả đôi đường. Không nên chèn liên kết 1 cách tràn lan, không có trung tâm. Hãy để những internal link không thể bỏ lỡ, các kết liên điều hướng quý khách đến những trang chuyển đổi, ở những vị trí dễ nhận diện và dễ click vào trên trang. giảm thiểu tối đa việc đặt các liên kết không cần thiết để hạn chế việc các liên kết này cản trở khách hàng Đánh giá nội dung trên trang.

tuy nhiên, các quản trị viên website cũng có thể dùng một tính năng “related post” trong wordpress để đưa những bài đăng có nội dung liên đới ở cuối mỗi bài đọc để người xem có thể Nhận định chi tiết hơn về chủ đề đang quan tâm. Tính năng này sẽ giúp gia tăng kỹ năng kỹ sảo quý khách hàng tiếp diễn tróc nã cập sâu hơn vào các nội dung trên blog, từ đó gia tăng time on site hay thời lượng session duration.

Tạo trang 404 để điều hướng người mua

Xuất hiện các liên kết 404 là điều khó giảm thiểu khỏi ở bất kỳ trang web nào, nhất là những trang web đang trong một giai đoạn hoàn thiện cấu trúc site, làm cho các url thường xuyên bị đổi thay. Việc tạo các trang 404 sẽ giúp giữ quý khách hàng ở lại trên trang, điều hướng họ đến những nội dung khác đang còn đó trên site có nội dung liên đới đến nội dung trên trang 404 mà quý vị đang cần tìm kiếm, hạn chế việc quý khách thoát luôn vì nội dung không tồn tại và nguồn tin nhận được chỉ là 1 trang trắng.

Các quản trị viên có thể tham khảo trang 404 chuẩn SEO của Vietmoz được tạo từ 2013: Trang 404 chuẩn SEO

Ngoài 5 cách trên, các quản trị viên cũng cần tham khảo thêm các cách gia tăng thời kì tầm nã cập của từng trang trên site (time on page) tại bài đăng sau: Cách tăng time on page – thời kì tầm nã cập trang để có được 1 thời kì tróc nã cập site tối ưu.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN