Công ty định giá thương hiệu Brand Finance vừa cho biết Viettel tăng bậc trong “bảng tổng sắp” 20 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017.

vietnamnet

Cụ thể, Viettel xếp thứ 2 với 2.686 triệu USD, đứng thứ 49 nhân loại, đứng sau Telkom Indonesia đạt 4.335 triệu USD (thứ 40 nhân loại). Kế sau Viettel trong khu vực là các nhà mạng tên tuổi như Singtel (Singapore), Axiata (Malaysia), PLDT (Philippines), Maxis (Malaysia), PLTD (Philippines)… Cũng theo bảng xếp hạng này, Viettel hiện đang dẫn đầu về giá trị thương hiệu tại vietnam

vietnamnet

vietnamnet

Theo thây mặt Brand Finance, có 3 nguyên tố chính ảnh hưởng tới giá trị thương hiệu đó là sức mạnh thương hiệu, hiệu quả kinh doanh và các góc cạnh bên ngoài. Trong đó, sức mạnh thương hiệu là nguyên tố quan yếu nhất bởi đây là nơi tổ chức có quyền kiểm soát nhất và đó cũng là nơi mọi khoản chi cho tiếp thị được tiêu. Đơn vị này cũng đánh giá, giá trị thương hiệu ngày một tăng phản ảnh mạnh mẽ sự chuẩn bị của các nhà khai hoang viễn thông trong nước khi đối mặt với những đe dọa từ tổ chức nước ngoài.

vietnamnet

Thực tế cho thấy, trong thời kì qua, Viettel đã liên tục tăng cấp chuỗi hệ thống màng lưới, đem lại phục vụ tốt nhất cho đối tượng mua hàng. Nhà mạng cũng đang rần rộ triển khai 4G, bền chí với mục đích “phủ sóng 4G như 2G” trong thời kì ngắn.

vietnamnet

Mới đây, ông Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Viettel cho biết, tới nay Viettel đã có 16.000 trạm 4G và tới hết bốn tuần 4 sẽ có 25.000 trạm 4G. Bên cạnh đó, nhà mạng này cũng đã xây đắp một hệ sinh thái đa phục vụ, “đo ni đóng giày” cho từng đối tượng. Hiện, Viettel cũng là nhà mạng giữ địa điểm thống lĩnh tại vietnam với hơn 60 triệu thuê bao.

Doãn Phong

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN