Với YouTubeTV, người sử dụng có thể xem tróc nãền hình trên bất kỳ phục vụ nào và quay phim lại các chương trình tùy thích. Điều đáng lưu ý là nó ra đời đúng lúc có nhiều người nghĩ đến việc ngừng đăng ký phục vụ tróc nãền hình cáp, vệ tinh.

YouTubeTV, tróc nãền hình, tróc nãền hình cáp, tróc nãền hình vệ tinh

Với phục vụ mới của YouTube, một cuộc “cách mệnh” tróc nãền hình mới có thể nổ ra.

Theo NBC News, YouTube ngày 28/2 trưng bày phục vụ tróc nãền tróc nãền hình trực tuyến theo đề nghị có tên “YouTubeTV”. Với chi phí đăng ký chỉ 35 USD/bốn tuần dành cho một gia đình có 6 trương mục, phục vụ dự định được triển khai trong một vài bốn tuần đến ở hoạt động mua bán Mỹ. Hiện YouTube chưa có kế hoạch cho phục vụ quốc tế.

Khi đăng ký phục vụ “YouTubeTV”, người sử dụng có thể tróc nã cập đến 40 mạng, bao gồm NBC, USA, FX, Freeform, ESPN, Fox Sports, NBC Sports… Nếu đóng thêm chi phí, người sử dụng có thể xem thêm các chương trình Showtime và bóng đá.

Giải thích về hướng đi này, Giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki tại sự kiện với sự hiện diện của báo chí cho biết thế hệ thanh niên thiên niên kỷ (sinh khoảng từ năm 1982-2004) thích xem các chương trình tróc nãền hình hay nhưng theo bà, họ không muốn xem theo cách tróc nãền thống.

Với “YouTubeTV”, người sử dụng có thể xem tróc nãền hình trên bất kỳ phục vụ nào và quay phim lại các chương trình tùy thích. Một số nội dung có hạn chế như các trận cầu của giải bóng bầu dục nhà nước NFL có thể bị khóa trên điện thoại song người sử dụng vẫn có thể xem trên TV và máy tính để bàn.

Khi phục vụ được triển khai, với áp dụng Chromecast và các thiết bị hỗ trợ khác trong mai sau, người sử dụng có thể tróc nãền đến TV để xem các chương trình cùng. Ngoài ra, trong mai sau gần, áp dụng Google Home và Google Cast sẽ chuẩn y người sử dụng điều khiển TV bằng giọng nói.

Nhờ phục vụ này, Google và các đối tác mạng có thể bán lăng xê để kiếm thêm doanh thu. Với một môi trường đầy tiềm năng để sản xuất, Google kiên cố sẽ gặp gỡ sự cạnh tranh từ các kẻ địch.

Thông tin này được đưa ra vào thời điểm nhiều người Mỹ nghĩ đến việc ngừng đăng ký phục vụ tróc nãền hình cáp, tróc nãền hình vệ tinh.

Một bản nghiên cứu do đơn vị nghiên cứu GfK tiến hành cho thấy một phần tư hộ gia đình Mỹ không đăng ký phục vụ tróc nãền hình trả tiền, với 6% chỉ dùng internet để xem các show yêu thích trên một TV sử dụng phục vụ như Apple TV hay Roku.

Một bản khảo sát gần đây do Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ thực hành cho thấy năm 2015, bình quân mỗi hộ gia đình có 2,3 TV, giảm từ con số 2,6 TV/hộ gia đình vào năm 2009. Con số hộ gia đình có 3 TV hay nhiều hơn giảm trong khi số hộ gia đình không có chiếc TV nào tăng lên.

Theo Tin Tức/TTXVN

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN